Công bố ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động

Thứ Ba, 17/11/2020, 08:52 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động chính thức được công bố đưa vào hoạt động từ ngày 16/11/2020.
T
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn nút công bố ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. (Ảnh: BHXH Việt Nam chiều 16/11)
Nhằm mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tham gia giao dịch với cơ quan BHXH, BHXH Việt Nam đã triển khai xây dựng ứng dụng dịch vụ thông tin BHXH, BHYT, BHTN trên nền tảng thiết bị di động với tên gọi VssID - Bảo hiểm xã hội số. Sau một thời gian tích cực, khẩn trương triển khai, tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong nước, các chuyên gia Ngân hàng Thế giới, đến nay ứng dụng VssID đã hoàn thành để sẵn sàng đi vào hoạt động và được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS, Google Play - hệ điều hành Android.
 
VssID - Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7 (hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “BHXH với người dân và doanh nghiệp” tại địa chỉ website: baohiemxahoi.gov.vn, Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900.9068, hỗ trợ qua thư điện tử, cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp)... 
T
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ công bố ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. 

Đồng thời, ứng dụng VssID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

 
 
BT/DIENBIENTV.VN
 
.