Họp báo thông tin vụ việc xâm hại rừng đặc dụng tại xã Mường Phăng, TP.Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 24/12/2020, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước thông tin về tình trạng xâm hại rừng đặc dụng tại xã Mường Phăng, Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, sáng nay 24/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh phối hợp tổ chức họp báo để xác định và làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc. Đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí  Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

1

Tại buổi họp báo, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin: Trước thông tin rừng ở tại 2 xã Mường Phăng và Pá Khoang thành phố Điện Biên Phủ bị xâm hại, cơ quan chức năng của tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp vào các địa bàn hai xã Pá Khoang, Mường Phăng để xác minh, kiểm tra.

Kết quả từ ngày 15/11 đến ngày 14/12 tại một số tiểu khu thuộc khu vực rừng đặc dụng do Ban Quản lý rừng Mường Phăng đã phát hiện 173 cây gỗ bị chặt, hạ, cắt khúc với chủng loại gỗ chủ yếu là gỗ nhóm IV; phần lớn các cây gỗ đã bị mất phần thân chỉ còn phần ngọn. Khối lượng gỗ còn tại khu vực đã kiểm tra là trên 20m3.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến mong muốn thông qua buổi họp báo, các cơ quan báo chí tiếp tục cập nhật thông tin công tác điều tra và định hướng dư luận, tuyên truyền cho người dân nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của rừng đặc dụng Mường Phăng.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng khẳng định: Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm tra giám sát của Ban quản lý rừng Mường Phăng còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm, chưa kiểm tra, giám sát kịp thời.

1
Đại diện các cơ quan chức năng liên quan, phóng viên các cơ quan báo chí tại buổi họp báo.

Đồng thời, xác định đây là vụ việc phức tạp, Sở đang tiếp tục công tác thanh, kiểm tra và báo cáo đề nghị khởi tố vụ án. Làm rõ vai trò của những người liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong vụ việc.

Sở cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Ban Quản lý rừng Di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng để làm rõ trách nhiệm của ông Cường trong vụ việc.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc; đồng thời đề cập nhiều đến vai trò, trách nhiệm của những người liên quan cũng như các giải pháp đặt ra đối với công tác bảo vệ rừng đặc dụng Mường Phăng trong thời gian tiếp theo là gì để tình trạng rừng Mường Phăng bị xâm hại không tái diễn.

Trả lời các câu hỏi của báo chí, ông Hà Lương Hồng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã đề cập đầy đủ các nội dung thông tin và nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm cũng như công tác phối hợp với chính quyền địa phương để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.