Phòng chống bệnh viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên bố trí dự phòng nhiều giường bệnh tại khoa truyền nhiễm

Thứ Hai, 03/02/2020, 17:54 [GMT+7]
Điện Biên TV – Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động lên các phương án Phòng chống bệnh viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona.
N
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động lên các phương án Phòng chống bệnh viêm phổi do chủng mới của vi rút Corona.

Cụ thể, trong trường hợp nếu xuất hiện dịch viêm phổi cấp do virus Corona, bệnh nhân có triệu chứng, biểu hiện ban đầu sẽ được Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên ưu tiên phân loại để tiếp đón, điều trị. Bệnh nhân chỉ được di chuyển vào khu vực cách ly tại lối đi riêng ở 1 cửa duy nhất. Tổ phản ứng nhanh của đơn vị cũng đã được thành lập.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên bố trí dự phòng nhiều giường bệnh tại khoa truyền nhiễm mỗi khoa đều có 1 máy thở và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và vật tư y tế để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khi có dịch.

Bên cạnh đó, không kể lực lượng gián tiếp, có hơn 100 bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế đã được Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia chống dịch bệnh viêm phổi cấp, sẵn sàng ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona nếu xuất hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona, người dân nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt tình hình dịch bệnh, các hướng dẫn của ngành y tế để có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.