Huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên

Nguy cơ gia tăng bệnh viêm não virus

Thứ Tư, 20/05/2020, 20:05 [GMT+7]
Điện Biên TV – Huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên là huyện có tỉ lệ trẻ bị mắc viêm não virus cao, chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, cộng đồng, phụ huynh cần đưa trẻ đến các cơ sở Y tế để được tiêm phòng đầy đủ các mũi vắc xin viêm não virus.
N
Để chủ động bệnh viêm não virus thì các bậc phụ huynh cần đưa con em mình đi tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 31 trường hợp bị viêm não do virus  nằm rải rác tại các địa phương trong toàn tỉnh. 

Trong đó huyện Nậm Pồ là một trong những huyện có số ca mắc viêm não virus chiếm tỷ lệ cao. Năm 2019, toàn huyện có 15 ca mắc viêm não virus và chỉ trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn huyện có 15 ca mắc bệnh viêm não virus, 11/15 xã trên địa bàn huyện có ca bệnh viêm não virus; trong đó, xã Nậm Nhừ có số mắc cao nhất 3 ca (chiếm 20%).

Nguyên nhân dẫn đến số ca mắc viêm não virus tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên) chiếm tỉ lệ cao là do điều kiện kinh tế xã hội vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, người dân chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến. Phần vì đồng bào dân tộc vùng cao chưa coi trọng việc tiêm chủng định kỳ cho con em mình.

Để chủ động bệnh viêm não virus thì các bậc phụ huynh cần đưa con em mình đi tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch. Thực hiện tốt vệ sinh môi trường, nhà ở sạch sẽ, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, chuồng gia súc phải xa nhà, diệt muỗi tại các chuồng trại gia súc, loại bỏ các ổ bọ gậy. 

Thường xuyên rửa tay với xà phòng, đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín. Nếu có các dấu hiệu sốt cao và kèm theo những rối loạn ở hệ thống thần kinh trung ương phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.