Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ Tư, 21/06/2023, 20:51 [GMT+7]

Chiều 21/6, Đảng ủy Quân sự tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó Tư lệnh Quân khu II.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nổi bật là công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023. Chủ động phối hợp với các lực lượng nghiên cứu, nắm bắt và dự báo đúng tình hình để tham mưu cho tỉnh, cho Quân khu xử lý các tình huống, không để bị động bất ngờ. Thường xuyên rà soát, củng cố tổ chức biên chế, ưu tiên các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu đạt 99% quân số.

Trong công tác xây dựng Đảng, đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị trực thuộc; cũng như quán triệt, triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác xây dựng Đảng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chiến lược… về quân sự, quốc phòng; quy hoạch xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiên cứu, nắm bắt, đánh giá, dự báo đúng tình hình. Đảm bảo quân số cho các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ A2, đơn vị sẵn sàng chiến đấu đạt 95% trở lên. Chỉ đạo hoàn thành 100% các cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã an toàn tuyệt đối. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó Tư lệnh Quân khu II đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh tăng cường lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết các cấp về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng không để bị động bất ngờ, không để xảy ra các điểm nóng, nhất là trên tuyến biên giới. Tham mưu cho tỉnh xây dựng các khu vực phòng thủ ngày càng vững mạnh. Bảo đảm thực hiện tốt công tác Đảng, công tác chính trị; nâng cao năng lực  lãnh đạo của Đảng, nhất là đối với cấp chi bộ quân sự xã. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về vũ khí, thiết bị, cũng như thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là các chiến lược về quân sự, quốc phòng trong tình hình mới. Tích cực, chủ động tham mưu xây dựng tiềm lực, thế trận trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững chắc; xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên, 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn Quân khu và của tỉnh./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.