Ôn thi thời 4.0

Thứ Tư, 07/06/2023, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm này, học sinh khối lớp 12 trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Tuần Giáo nói riêng đang gấp rút luyện đề, hoàn thiện kiến thức để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng. Song hành cùng các em, các giáo viên đã có những phương pháp ôn tập mới, ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Giờ ôn luyện đề thi của thầy Phạm Xuân Hoà - giáo viên Trường THCS - THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo cùng học trò của mình diễn ra trong không khí hào hứng. Mỗi học sinh được cung cấp một mã QR khác nhau in trên thẻ giấy, 4 cạnh của thẻ có mã là các đáp án A, B, C, D. Sau khi đọc câu hỏi trên màn chiếu, học sinh sẽ sử dụng tấm thẻ này để đưa ra đáp án cho câu trả lời của mình.

Sau khi quét đáp án, ứng dụng sẽ thống kê số lượng học sinh có câu trả lời đúng, số câu trả lời sai, tỉ lệ % câu trả lời đúng/sai của học sinh. Dựa vào thống kê này, giáo viên có thể biết được kết quả nắm kiến thức của học sinh, từ đó có biện pháp bổ sung kiến thức cho các em.

1
Đổi mới cách học tập, ôn luyện đã tạo hứng thú cho các em học sinh lớp 12 tại Trường THCS - THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo, từ đó các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn.

“Trước đây giáo viên thường chia nhóm cho học sinh trả lời, những phương án trả lời có thể chỉ là phương án của một học sinh trong nhóm. Đối với phương án này giúp thầy cô thu thập chính xác thông tin của từng em, từ đó quan tâm đến sai lầm của từng em cụ thể. Đó là ưu điểm nổi trội của phương pháp này.” - thầy giáo Phạm Xuân Hoà, chia sẻ.

Hiện nay, hình thức kiểm tra trắc nghiệm rất phổ biến trong nhiều kỳ thi. Tuy nhiên, việc ôn tập khá vất vả với giáo viên khi không có máy chấm bài trắc nghiệm, học sinh làm bài tập trắc nghiệm trên giấy thường cảm thấy khô khan, khó nhớ và ít hứng thú. Để giải quyết vấn đề này, thầy giáo Phạm Xuân Hoà đã mày mò, nghiên cứu phương pháp giúp tổ chức ôn luyện bài thi trắc nghiệm một cách hiệu quả, tăng tính tự giác cho học sinh.

Theo chia sẻ của em Lò Văn Thắng, Lớp 12C3, Trường THCS - THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo: “Khi trải nghiệm phương pháp này, riêng bản thân em cũng như các bạn thấy phương pháp rất hay. Chúng em có thể trải nghiệm phương pháp học tập mới cũng như nâng cao kiến thức của mình lên.”

Tiết kiệm thời gian, giảm tải áp lực và chống gian lận trong giờ ôn thi là những ưu việt lớn nhất khi sử dụng công nghệ này trong các giờ học. Việc các giáo viên chủ động tìm tòi khám phá phương thức dạy học mới cũng đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực, tạo hứng thú học tập cho học sinh, giúp các em có hành trang kiến thức vững vàng trước kỳ thi quan trọng sắp tới./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.