Du lịch Điện Biên tin tưởng vào một năm nhiều khởi sắc

Chủ Nhật, 14/02/2021, 07:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2020 đã trôi qua với những khó khăn trên mọi mặt đời sống xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trong đó du lịch là một trong những ngành hứng chịu tổn thất nặng nề. Mặc dù ngay từ những ngày đầu năm 2021 dịch bệnh bùng phát và vẫn còn tiềm ẩn những diễn biến khó lường, tuy nhiên với những nỗ lực nhằm đẩy lùi dịch bệnh, cùng với nhiều giải pháp kịp thời, có thể tin tưởng ngành du lịch Điện Biên sẽ sớm khắc phục khó khăn, hứa hẹn sự khởi sắc trong tình hình mới.

Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng phát triển du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ các di tích lịch sử, văn hóa các dân tộc, trong đó định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tuy nhiên, dưới tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, ngành du lịch Điện Biên xác định, cùng với nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, cần chủ động thích ứng và khôi phục hoạt động trong tình hình mới, thực hiện giải pháp trước mắt là tập trung tới thị trường du lịch nội địa với các sản phẩm hấp dẫn, độc đáo.

Với việc tổ chức thành công nhiều lễ hội truyền thống như: Lễ hội Mền loóng Phạt ái của đồng bào dân tộc Cống, Lễ hội Tết cổ truyền Hồ Sự Chà của đồng bào Hà Nhì và Lễ hội đua thuyền đuôi én tại thị xã Mường Lay đã góp phần tạo nên ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực phục hồi du lịch của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. 

1
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ về đêm.

Nằm trong không gian tầng 2 thuộc Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, sau hơn hai năm thi công, đến nay bức tranh Panorama lớn nhất Việt Nam đã hoàn thành trên 80% khối lượng.

Với tổng diện tích trên 3.200m2 được vẽ bằng sơn dầu trên nền vải, bức tranh tái hiện lại 56 ngày đêm gian khổ của quân đội và nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Theo dự kiến, bức tranh toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ khánh thành đúng dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay, được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn mới thu hút du khách tới TP.Điện Biên Phủ thời gian tới.

Bên cạnh việc phát triển những tiềm năng du lịch sẵn có, ngành du lịch Điện Biên đã và đang tìm giải pháp nhằm cơ cấu lại thị trường, xác định đối tượng khách, tìm giải pháp để phục hồi, phát triển du lịch sao cho thích ứng với bối cảnh và xu hướng mới hiện nay.

1
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và TP. Hải Phòng cắt băng khai mạc sự kiện Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Điện Biên tại TP. Hải Phòng từ ngày 14-16/11/2020.

Trong năm 2020, nhiều nội dung liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Ðiện Biên với TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và các tỉnh Tây Bắc đã được ký kết với nhiều nội dung mang tính chiến lược sẽ là tiền đề quan trọng để thúc đẩy du lịch Ðiện Biên phát triển trong thời gian tới.  

Ông Đoàn Văn Chì, PGĐ Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết: Năm 2021, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu với tỉnh xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch để du lịch thực sự thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó khắc phục những tồn tại hạn chế của du lịch trong những năm trước từ tuyên truyền quảng bá, thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm, đào tạo nhân lực...vv.

Với mục tiêu đã đề ra: ngành du lịch phấn đấu thu hút trên 910.000 lượt khách du lịch đến với Điện Biên trong năm 2021, đưa thu nhập xã hội từ du lịch đạt trên 1300 tỷ đồng. Vượt qua một năm đầy khó khăn, chông gai, hi vọng với nỗ lực và những giải pháp phù hợp kịp thời trong tình hình mới, ngành du lịch Điện Biên trong năm 2021 sẽ biến thách thức thành cơ hội, từng bước phục hồi và phát triển bền vững./.

 

 

Minh Trang – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.