Hội Nông dân Điện Biên - Một nhiệm kỳ nhìn lại

Thứ Ba, 19/09/2023, 11:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhiệm kỳ qua, các cấp hội nông dân toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, Hội Nông dân tỉnh đã có những phát triển mạnh mẽ về chính trị, tư tưởng và tổ chức, luôn là lực lượng trung tâm, nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc đổi mới nông nghiệp, nông thôn; liên tục phấn đấu, thi đua và giành được nhiều thắng lợi.

1
Toàn tỉnh hiện có 3.150 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Phát huy vai trò của tổ chức chính trị xã hội và là lực lượng nòng cốt trong các phong trào nông dân, phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm kỳ qua, các cấp hội nông dân đã làm tốt công tác tuyên truyền đến hội viên thực hiện tốt các chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tham gia tích cực vào các phong trào xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa.

Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: "Hội Nông dân tỉnh thông qua hệ thống tổ chức hội, từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức từ tham gia phong trào đơn thuần cho đến để người dân xác định được mình là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, với nội dung này, Ban Chỉ đạo của tỉnh đánh giá rất cao. Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh đóng góp ngày công, hiến đất để tham gia phát triển cơ sở hạ tầng; thực hiện các tiêu chí xây dựng và bảo vệ môi trường, gắn với việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội".

Các cấp tổ chức hội nông dân đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của hội viên; các phong trào hoạt động hướng mạnh về cơ sở; quan tâm hỗ trợ hội viên nông dân về mọi mặt, coi hoạt động hỗ trợ là một trong những phương tiện, công cụ trực tiếp để thu hút nông dân vào hội; gắn quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên với tổ chức hội. Thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh của mình; xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, phát triển cả về quy mô, tổ chức.

Bà Vàng Thị Bình, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên, cho biết: "Trong nhiệm kỳ các cấp hội đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến hội viên nông dân. Việc xây dựng tổ chức hội, kết nạp hội viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 4.500 hội viên mới, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh lên gần 85.000 hội viên".

1
Thông qua các phong trào thi đua nhiều hội viên nông dân đã vươn lên phát triển kinh tế.

Song song với nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh và phát triển hội viên. Các cấp hội nông đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, đến nay các phong trào này đã phát triển sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, như các phong trào: Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững... đây được coi là những phong trào có ý nghĩa quan trọng trong chương trình xóa đói, giảm nghèo ở mỗi địa phương.

Trong nhiệm kỳ, các cấp hội nông dân đã có nhiều sáng kiến và biện pháp cụ thể, chỉ đạo tuyên truyền vận động, hỗ trợ hội viên thực hiện các chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. Các phong trào này đã được hội viên tích cực tham gia hưởng ứng, Từ các phong trào này, bình quân hàng năm, toàn tỉnh có trên 600.000 hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, hiện, toàn tỉnh có 3.150 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Nhìn lại chặng đường 5 năm một nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công. Nhiệm kỳ mới lại bắt đầu với nhiều thời cơ nhưng cũng nhiều thách thức, song với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhằm tiếp tục chinh phục những thành công mới, theo đúng tinh thần  mà Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Điện Biên lần thứ X sẽ đề ra là “Đoàn kết – Đổi mới – Hợp tác và phát triển”.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.