Ông Joe Biden phàn nàn chưa nhận được hỗ trợ cho quá trình chuyển giao quyền lực

Thứ Năm, 19/11/2020, 06:53 [GMT+7]

 

1
Ông Biden công bố các vị trí cố vấn và cấp cao trong Nhà Trắng hôm 17/11 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một sự kiện truyền hình trực tuyến tại Washington, ông Biden phàn nàn về việc chưa nhận được những hỗ trợ để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực.

Ông Joe Biden - người được giới truyền thông Mỹ dự báo chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020 - ngày 18/11 cho rằng, Cục Dịch vụ Công Mỹ (GSA) đang là trở ngại lớn nhất cho những nỗ lực mới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Phát biểu trong một sự kiện được truyền hình trực tuyến tại Washington, ông Biden đã phàn nàn về việc chưa nhận được những hỗ trợ để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực, cũng như xây dựng kế hoạch đối phó với làn sóng dịch COVID-19 mới ở Mỹ. Ông nói: "Trừ khi mọi thứ được chuẩn bị sẵn vào lúc này, còn không chúng ta sẽ bị tụt lại vài tuần, thậm chí vài tháng".

Theo quy định, bà Emily Murphy - Giám đốc GSA - sẽ phải "xác định" người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vừa qua. Đây là điều kiện để giải ngân quỹ và các nguồn lực cho Tổng thống Mỹ sắp tới. Tuy nhiên, tới lúc này, quan chức của GSA vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào.

Tới nay, bất chấp kết quả nghiêng rõ về phía ông Biden, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn từ chối chấp nhận thua cuộc, trong khi đội ngũ vận động tranh cử của ông vẫn đang tiến hành các vụ kiện ở một số bang.

Không thể thay đổi chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden

Thư ký bang Georgia, ông Brad Raffensperger ngày 18/11 cho rằng, kết quả của hoạt động kiểm phiếu lại, đang được bang miền Nam này thực hiện, không thể thay đổi chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 3/11.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN, ông Raffensperger nói: "Chúng tôi sắp hoàn thành, đang chờ thêm một số hạt - một vài hạt lớn - báo cáo lại kết quả cho chúng tôi, nhưng tôi không tin là vào cuối ngày (18/11), nó (hoạt động kiểm phiếu lại) sẽ thay đổi các kết quả chung cuộc".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/ong-joe-biden-phan-nan-chua-nhan-duoc-ho-tro-cho-qua-trinh-chuyen-giao-quyen-luc-20201119060455517.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.