Tổng thống Trump: Ông Biden thắng cuộc do bầu cử có gian lận

Thứ Hai, 16/11/2020, 06:22 [GMT+7]

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/11 đã cáo buộc trên Twitter rằng, đối thủ của ông, Joe Biden đã thắng do cuộc bầu cử có gian lận.

Đây là lần đầu tiên ông Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa và là đương kim Tổng thống Mỹ, công khai thông tin về chiến thắng của ông Biden mặc dù chưa từng thừa nhận thất bại và cho rằng có gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua.

Theo ông Trump, cuộc bầu cử bị gian lận khi những giám sát viên và quan sát viên không được tiếp cận các điểm kiểm phiếu. Ông Trump cũng chỉ trích công ty kiểm phiếu Dominion, một công ty tư nhân có danh tiếng xấu và thiết bị tồi tệ, cũng như hệ thống truyền thông im lặng và tin giả. Ông Trump cho rằng, các trục trặc về máy móc trong đêm bầu cử đều nhằm đánh cắp phiếu bầu và việc bỏ phiếu qua thư là một trò đùa.

1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Trump, ông Biden chỉ chiến thắng trong mắt của truyền thông tin giả và ông không công nhận chiến thắng đó. Ông Trump tuyên bố cuộc bầu cử bị gian lận và con đường phía trước còn dài.

Truyền thông Mỹ ngày 13/11 đã dự báo ông Biden giành chiến thắng với tổng số 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của ông Trump. Ông Trump và chiến dịch của mình đã đệ đơn kiện kết quả kiểm phiếu ở một số bang chiến địa quan trọng nhằm tìm cách đảo ngược lại tình thế.

Hàng nghìn người ngày 14/11 đã tập trung tại thủ đô Washington để thể hiện sự ủng hộ đối với ông Trump và kêu gọi bảo vệ tính trọn vẹn của bầu cử. Ông Trump sau đó cũng đăng các hình ảnh về sự kiện này đồng thời tiếp tục chỉ trích kết quả bầu cử và cho biết nhóm luật sư của ông, dẫn đầu bởi luật sư Rudi Giuliani, đang tiến hành các biện pháp pháp lý nhằm mang lại bầu cử tự do và công bằng.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Biden đang dần tiến tới hình thành nội các mới để chuẩn bị triển khai ngay sau khi nhậm chức vào chiều ngày 20/01/2021./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-trump-ong-biden-thang-cuoc-do-bau-cu-co-gian-lan-817768.vov

 

 

Theo Phạm Huân/VOV-Washington
 

.