Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ điều chỉnh giá vé tham quan

Thứ Tư, 27/07/2022, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 1/8/2022, giá vé thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ được điều chỉnh từ mức 25.000 đồng/người/lượt lên 100.000 đồng/người/lượt. Việc tăng giá vé này được thực hiện theo Nghị quyết số 03/2022 ngày 8/7/2022 của HĐND tỉnh Điện Biên.

1
Khách tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Theo đó, việc điều chỉnh giá vé xuất phát từ thực tế trong công tác quản lý, vận hành khai thác bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng.

Đây là một trong những bức tranh lớn nhất thế giới về đề tài chiến tranh với tổng diện tích 3.225m2. Để quản lý, vận hành, khai thác và phát huy hiệu quả công trình này đòi hỏi phải chi phí rất lớn từ nhân lực, thiết bị, tiêu tốn điện năng và phải thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng.

Tuy nhiên, Bảo tàng vẫn thực hiện miễn giảm 50% giá vé với các trường hợp là người cao tuổi, người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa...

Đặc biệt miễn phí vé thăm quan cho các đối tượng là cựu chiến binh, học sinh, sinh viên tại các trường học, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang tổ chức đi nghiên cứu thực tế, người dưới 18 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng.

Bên cạnh đó, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng được miễn phí trong các ngày lễ và ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

Theo thống kê của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong tổng số lượt khách thăm quan chỉ có khoảng 1/3 lượt khách thuộc đối tượng thu phí theo quy định; số tiền thu được Bảo tàng được giữ lại 50% để quản lý, vận hành, 50% còn lại được nộp vào ngân sách nhà nước.

Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng đã tích cực đầu tư, đổi mới phong cách phục  vụ, cải tạo cảnh quan, thiết kế các điểm check-in đẹp hấp dẫn du khách khi đến với Điện Biên. Nhờ vậy, lượng khách đến tham gia cũng tăng nhanh, theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón tiếp hơn 118 nghìn lượt khách, đạt 91% kế hoạch năm./.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.