Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Thứ Bảy, 14/11/2020, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV – “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” – đây là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực (PCBL) trên cơ sở giới năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12/2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Bình đẳng giới
Cán bộ Hội LHPN huyện Mường Chà tuyên truyền về bình đẳng giới.

Tháng hành động nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong công tác giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tháng hành động cũng là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì BĐG và PCBL trên phạm vi toàn tỉnh. Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức và xã hội trong việc PCBL và xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về BĐG và PCBL trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về BĐG và PCBL trên cơ sở giới.

Qua đó, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác BĐG và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra trong môi trường gia đình, trong thời gian cách ly do ảnh hưởng bởi dịch bênh Covid-19./.
 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.