Tai nạn giao thông - Nỗi đau người ở lại

Chủ Nhật, 15/11/2020, 20:40 [GMT+7]
Điện Biên TV - Tai nạn giao thông không chỉ để lại hậu quả nặng nề cho nạn nhân mà còn là nỗi ám ảnh, bi kịch cho nhiều gia đình khi người thân phải sống phần đời còn lại trên chiếc xe lăn, trên giường bệnh, thậm chí vĩnh viễn không bao giờ trở về. Tai nạn giao thông đã gây ra những tổn thất lớn về người, của cải và tinh thần để lại những khoảng trống không gì khỏa lấp cho người ở lại.
a
Anh Đinh Trọng Trường vẫn không thể chấp nhận sự thật gia đình anh đã mất đi người con trai duy nhất do TNGT.
Hơn 1 tuần qua, sự ra đi đột ngột của người con trai duy nhất do tai nạn giao thông khiến vợ chồng anh Đinh Trọng Đương, phố 7 phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ vẫn không thể vực dậy. Trong căn nhà nhỏ trống trải, không khí tang thương bao trùm, sự mất mát đột ngột và lớn lao này không biết đến bao giờ mới có thể nguôi ngoai?

Cũng vì tai nạn giao thông mà gia đình anh Hà Văn Đông, phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cũng vĩnh viễn mất đi người con trai trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bao dự định ước mơ về tương lai của cậu học trò lớp 12 Hà Ngọc Minh chẳng thể nào thực hiện được.

Anh Đông chia sẻ: “Cháu không may bị lái xe trong lúc say rượu đâm phải. Qua sự việc này cũng mong muốn mọi người càng hạn chế được việc uống rượu khi điều khiển phương tiện sẽ giảm gây tai nạn đi rất nhiều”.
1
10 tháng đầu năm, TNGT đã cướp đi sinh mạng của gần 5.500 trên cả nước.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều gia đình đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do tai nạn giao thông gây ra.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 10 tháng đầu năm, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của gần 5.500 người. Trung bình, mỗi ngày có 18 người chết vì tai nạn giao thông.

Tại tỉnh Điện Biên, 10 tháng đầu năm đã xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông làm chết 11 người và bị thương 25 người.

Dù  tình hình trật tự an toàn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí về: số vụ và số người chết và người bị thương, tuy nhiên, câu chuyện mang tên “nỗi đau tai nạn giao thông” vẫn đang xảy ra từng ngày, từng giờ, không trừ một ai và trở thành gánh nặng cho xã hội. Và đối với những người ở lại, nỗi đau này biết đến khi nào mới có thể nguôi ngoai ?./.

 
 
Hoàng Út – Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 
.