Mường Phăng sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ

Thứ Sáu, 01/09/2023, 11:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy lợi thế, tiềm năng về du lịch sẵn có, xã Mường Phăng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Điểm di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ nằm trong khu rừng nguyên sinh thuộc địa phận xã Mường Phăng là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bởi giá trị từ những dấu ấn lịch sử còn lưu giữ. Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Tổ quản lý di tích đã lên phương án chuẩn bị đón khách đến tham quan, trong đó tập trung chỉnh trang cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

“Chúng tôi đã tổ chức phát dọn vệ sinh tạo cảnh quan môi trường và chỉnh trang lại các điểm di tích. Đồng thời cũng tăng cường hướng dẫn viên để phục vụ khách tham quan trong dịp 2/9” - ông Lò Văn Hoàng, Tổ trưởng Tổ quản lý di tích Sở di tích chiến dịch Điện Biên Phủ, cho biết.

1
Nhân dân địa phương tham quan Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài nhiều ngày, dự báo số lượng người đến tham quan, du lịch tại Mường Phăng sẽ tăng mạnh, chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn được Tổ quản lý di tích phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng để triển khai thực hiện.

Đại uý Chu Quốc Huy, Phó Trưởng Công an xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Trước dịp lễ 2/9, Công an xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã tổ chức họp phân công nhiệm vụ để triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Tổ chức tuần tra kiểm soát các khu vực trọng điểm nhằm phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật, đấu tranh trấn áp các đối tượng trên địa bàn.”

1
Ngoài chuẩn bị về cơ sở vật chất, các cơ sở lưu trú tại Mường Phăng còn quan tâm tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ du khách.

Vừa phát huy lợi thế du lịch lịch sử, những năm gần đây, Mường Phăng vừa phát triển du lịch cộng đồng, dựa trên nền tảng văn hóa đa đạng, của các dân tộc trên địa bàn. Trước kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch cộng đồng, homestay đã được chỉnh trang nâng cấp, bổ sung trang thiết bị… sẵn sàng phục vụ du khách.

“Chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ 2/9, gia đình tôi cũng chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa, chăn ga gối đệm lúc nào cũng sạch sẽ... Ngoài ra, chúng tôi cũng tập luyện một đội văn nghệ để sẵng sàng đón khách.” -  chị Cà Thị Ún, Homestay Cầm Trường, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

Với các giải pháp đồng bộ được thực hiện nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn hóa, văn minh, Mường Phăng đã sẵn sàng chào đón du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.