Điện Biên: Duy trì hơn 40 loại hình đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Hai, 03/07/2023, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn 40 loại mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong toàn tỉnh được duy trì và phát huy hiệu quả đã góp phần ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư; đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng đi vào chiều sâu, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

F
Mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong toàn tỉnh được duy trì và phát huy hiệu quả đã góp phần ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư.

Hiện nay, 40 loại mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đang có sự tham gia của hơn 4.300 tổ chức hội, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, phổ biến là các tổ, đội: “Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Tổ hòa giải” “Cụm liên kết về ANTT”, “Tổ thanh niên xung kích”…

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", hàng năm, Công an tỉnh tăng cường trên 3.000 lượt cán bộ chiến sĩ xuống các địa bàn phức tạp về ANTT. Nhiệm vụ chính là tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp tham gia phòng ngừa và giải quyết ổn định những vấn đề phức tạp nảy sinh. Đồng thời, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào.

Triển khai nhiều cách làm linh hoạt và hiệu quả, đến nay, toàn tỉnh đã chuyển hóa thành công trên 30 địa bàn xã phức tạp về ANTT; hơn 80 xã đạt tiêu chí số 19.2 về “giữ vững an ninh, trật tự xã hội và đảm bảo bình yên” trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Kết quả quan trọng nhất là phong trào đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân; xây dựng nên thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.