Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm, làm việc tại tỉnh Hải Dương

Chủ Nhật, 19/02/2023, 13:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Hải Dương, chiều 18/2, đoàn công tác tỉnh Điện Biên do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô làm trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Đại An và dâng hương một số khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và thành phố Điện Biên Phủ.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc tại Khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương.

Đại An là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu tại tỉnh Hải Dương, đóng góp lớn vào ngân sách địa phương. Khu công nghiệp này được thành lập năm 2003 với diện tích gần 175ha và sau đó mở rộng thêm 400ha vào năm 2007. Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đại An với tổng vốn đầu tư trên 275 tỷ đồng.

Hiện nay, Khu công nghiệp có sự góp mặt của các doanh nghiệp hoạt động đa dạng ngành nghề từ cơ khí lắp ráp, sản xuất hàng tiêu dùng, phụ tùng, công nghệ dệt cho đến các sản phẩm nông nghiệp, chế biến thực phẩm,… Khu công nghiệp Đại An đã thu hút được gần 90 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên tới hơn 2 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô đã đánh giá cao những thành tựu mà Công ty Cổ phần Đại An đã đạt được trong nhiều năm qua, nổi bật là Khu công nghiệp Đại An trải qua 20 năm hoạt động và phát triển, đã góp phần tích cực vào sự phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương, nhờ đó thu hút và giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Trong thời gian gần nhất tỉnh Điện Biên sẽ có cơ hội được hợp tác cùng Công ty cổ phần Đại An để khảo sát, nghiên cứu và đầu tư phát triển một số dự án phù hợp với tiềm năng, thế mạnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, đoàn công tác tỉnh Điện Biên cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, thuộc địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.