Báo chí Điện Biên giữ vững vai trò định hướng dư luận

Thứ Tư, 21/06/2023, 10:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí tỉnh Điện Biên nói riêng giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Phản ánh đầy đủ mọi mặt của thực tế đời sống; khơi nguồn, dẫn dắt, định hướng, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Là bí thư chi bộ của tổ dân phố 7, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, bà Vũ Thị Tuyết thường xuyên nắm bắt thông tin tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên thông qua Báo Điện Biên Phủ và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Bà Tuyết cho rằng: Hiện nay, báo chí tỉnh Điện Biên đã và đang tuyên truyền kịp thời, hiệu quả  đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phản ánh trung thực mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Đặc biệt, báo chí đã kịp thời phê phán, đấu tranh những hiện tượng tiêu cực, bác bỏ những thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, hỗ trợ tích cực cho bà trong công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố.

1
Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin ngày càng cao của khán, thính giả và độc giả.

“Theo dõi báo chí, tôi nhận thấy tất cả thông tin mà báo chí đưa rất tốt và chính xác, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân. Báo chí định hướng dư luận để chúng tôi biết những thông tin nào là thông tin chính xác.” – bà Vũ Thị Tuyết, nói.

Với nhiều tin bài, chuyên mục có nội dung phong phú, hấp dẫn được đăng tải, phát sóng thường xuyên liên tục, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hơn 2 năm qua; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh, các sở ngành, địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực...

Các tin bài, chương trình có hiệu ứng tốt được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đón nhận. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên nhân lên những mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong xã hội.

1
Hiện nay, người dân có thể tiếp cận thông tin của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh qua đa nền tảng. (Trong ảnh: Bà Vũ Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ theo dõi thông tin của Đài PT&TH Điện Biên trên nền tảng mạng xã hội.)

Theo ông Hoàng Tứ Cường, trú tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ: “Báo đã đem lại cho người xem cái người ta cần chứ không phải cái báo có nên chúng tôi rất phấn khởi. Nhiều thông tin về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội được thông tin trên phương tiện đại chúng, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để Nhân dân nắm rõ và không vi phạm.”

Báo chí Việt Nam nói chung, báo chí Điện Biên nói riêng đang trong dòng chảy đổi mới, phát triển, thực hiện sứ mệnh cao cả, phục vụ cho lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, trách nhiệm lớn, đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nỗ lực khẳng định vai trò vị thế dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội. Mỗi nhà báo thực sự là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, có tâm sáng, lòng trong, bút sắc, có dũng khí để đấu tranh, góp phần xây dựng nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn…/.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 
 

.