Xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới từ Ngày Biên phòng toàn dân

Thứ Hai, 06/11/2023, 15:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân (giai đoạn 2019 - 2024) và gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cán bộ, bộ đội biên phòng tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Dự hội nghị có các đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện lãnh đạo  các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và một số xã biên giới trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024.

Qua 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, nhận thức và ý thức của quần chúng Nhân dân trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đã có những chuyển biến tích cực. Mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân - dân, khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh được củng cố và tăng cường.

Các lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng an ninh nói chung, thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân nói riêng, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

Thông qua ngày hội, đã có 10 căn nhà đại đoàn kết trị giá 400 triệu đồng được trao tặng; 40 con bò giống trị giá 600 triệu đồng, gần 1.200 suất quà trao cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới trị giá gần 600 triệu đồng…

Qua thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến tham luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024, từ đó đề xuất những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong giai đoạn tiếp theo.

1
Đại tá Phan Văn Hóa, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để Ngày Biên phòng toàn dân thực sự in sâu trong tiềm thức và trở thành "Ngày hội" của toàn dân, hướng về biên giới như một tập quán văn hóa tốt, từ đó tiếp tục xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, tạo ra sự ổn định để phát triển mọi mặt của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và của tỉnh về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia;

Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cấp, các ngành và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; tập trung xây dựng, củng cố cơ sở chính trị các xã biên giới vững mạnh; quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đẩy mạnh phát triển các chương trình, dự án ở khu vực biên giới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; phát huy sức mạnh tổng hợp để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm khu vực biên giới…

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã khen thưởng 3 tập thể, 4 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 8 tập thể, 8 cá nhân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khen thưởng 4 tập thể, 11 cá nhân... đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024./.

 

 

Minh Trang - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.