Bộ Tài Nguyên và Môi trường triển khai thi hành Luật Đất đai

Thứ Tư, 06/03/2024, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/3, Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong cả nước. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

F
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Yêu cầu đối với việc triển khai thi hành Luật Đất đai là phải kịp thời, có chất lượng, tạo ra những chuyển biến rõ rệt về ý thức, trách nhiệm trong các cơ quan quản lý nhà nước cũng như trong mọi tổ chức, công dân. Để đảm bảo các điều kiện thi hành Luật, nhanh chóng đưa luật vào cuộc sống, ngay khi có hiệu lực thi hành, các địa phương cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, xây dựng và triển khai chương trình phổ biến, giáo dục Luật. Đại biểu tại các điểm cầu đã được thông qua nội dung cơ bản của Luật Đất đai số 31/2024/QH15.

Theo đó, Luật Đất đai gồm 16 chương, 260 điều, trong đó sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới gần 80 điều. Luật có nhiều điểm mới quan trọng, tác động trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp và thị trường bất động sản, nhà đất Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, xây dựng hệ thống quy hoạch sử dụng đất đai đồng bộ ở 3 cấp; đổi mới quy trình, nội dung, phương pháp lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất…

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 đã thể chế các quan điểm, chủ trương của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; giải quyết được các vướng mắc, bất cập đã chỉ ra trong quá trình tổng kết thi hành Luật Đất đai 2013. Luật Đất đai đã được Quốc hội thông qua, hiện nay, Chính phủ đang tập trung để hoàn thiện các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật.

 

 

Nguyễn Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.