Tỷ lệ "chọi" vào các trường quân đội năm 2019 chênh lệch

Thứ Hai, 22/07/2019, 06:50 [GMT+7]

Năm nay, có trường quân đội có tỷ lệ chọi dưới 3 hồ sơ/1 chỉ tiêu. Còn ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Khoa học quân sự có trên 100 hồ sơ lấy 1 thí sinh.

Tại "Ngày hội Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019" được tổ chức sáng 21/7 tại Hà Nội, nhiều thí sinh quan tâm khối ngành quân đội và tỷ lệ đăng ký/xét tuyển (tỷ lệ chọi) của các trường.
 

1
Đại diện Bộ Quốc phòng và các trường đại học trả lời câu hỏi của thí sinh trong "Ngày hội Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2019".

Trước câu hỏi về điểm chuẩn của trường Sĩ quan Chính trị, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư ký Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, năm nay, tỷ lệ xét tuyển khối A00 (Toán - Lý - Hóa) của miền Bắc khoảng 1 "chọi" 5, không cao so với năm ngoái. Tỷ lệ khối C của trường này khoảng 1 "chọi" 8.

Ông Vũ Xuân Tiến cho biết thêm, trường Sĩ quan Lục quân 1 khoảng 1 "chọi" 3, trường Sĩ quan Thông tin 1 "chọi" 2.

Với các trường Sĩ quan Tăng thiết giáp, Sĩ quan Thông tin, Sĩ quan Phòng hoá, Sĩ quan Đặc công, Sĩ quan Công binh, Chỉ huy tham mưu của Học viện Phòng không Không quân, tỷ lệ hồ sơ đăng ký sơ tuyển không cao, dưới 3 hồ sơ/1 chỉ tiêu. Thí  sinh đạt điểm sàn nên chú ý hạn chế điều chỉnh nguyện vọng.

Có ngành với tỷ lệ chọi 1/100

Cũng tại Ngày hội, Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng lưu ý thí sinh nữ khi đăng ký vào trường quân đội.

Cụ thể, Học viện Khoa học quân sự với 5 ngành đào tạo, có tỷ lệ hồ sơ khác nhau. Trong đó, 2 ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Quan hệ Quốc tế khoảng 10 hồ sơ lấy 1 thí sinh.

Đặc biệt, với thí sinh nữ ngành Ngôn ngữ Anh, trên 100 hồ sơ lấy 1 thí sinh, ngành Quan hệ Quốc tế trên 50 hồ sơ lấy 1 thí sinh.

Với các ngành khác, tỷ lệ trung bình khoảng 3 hồ sơ lấy 1 thí sinh. Với Học viện Kỹ thuật Quân sự, tỷ lệ với thí sinh nam là 3 lấy 1, nữ 26 lấy 1.

Sau 8/8 mới có điểm chuẩn vào các trường quân đội

Thượng tá Đỗ Thành Tâm cũng lưu ý có tình trạng thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển nhưng không đăng ký nguyện vọng, hoặc không đăng ký nguyện vọng 1 vào trường quân đội, cần điều chỉnh lại.

Các thí sinh đã sơ tuyển thì không được chuyển nguyện vọng 1 sang các trường khác. Thí sinh chỉ được phép chuyển nguyện vọng nếu chuyển sang dân sự.

Thượng tá Đỗ Thành Tâm cũng cho biết, từ ngày 5-8/8, Bộ GD-ĐT mới mở cổng thông tin để các trường ĐH, trong đó có các trường công an, quân đội tải dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển về. Khi biết được số lượng thí sinh đăng ký vào trường thì mới có thể xác định được điểm chuẩn vào từng ngành như thế nào. Vì vậy, đến ngày 8/8, thí sinh cả nước mới biết được điểm chuẩn vào từng ngành của các trường công an, quân đội./.

 

 

Theo Bích Lan/VOV

.