Huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Tiếp nhận 18 lao động trái phép tại Trung Quốc

Thứ Ba, 16/07/2019, 08:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - 18 trường hợp xuất cảnh trái phép, làm thuê tại Trung Quốc, thuộc khu vực tiếp giáp với xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé vừa bị lực lượng chức năng Trung Quốc phát hiện, bắt giữ và trao trả cho Việt Nam.

1
18 trường hợp xuất cảnh trái phép được các lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả.

Ngày 15/7, tại lối mở A Pa Chải, Công an huyện Mường Nhé phối hợp với Đồn Biên Phòng A Pa Chải đã tiến hành tiếp nhận 18 trường hợp xuất cảnh trái phép được các lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả.

Trong số 18 trường hợp xuất cảnh trái phép, làm thuê bên Trung Quốc bị trả về có: 10 người của tỉnh Điện Biên, 4 người ở tỉnh Lai Châu và 4 người ở tỉnh Sơn La.

Mục đích xuất cảnh trái phép của các trường hợp này là sang Trung Quốc lao động làm thuê. Họ đã lợi dụng việc đi chợ ở các phiên chợ tại lối mở A Pa Chải để xuất cảnh trái phép.

Việc xuất cảnh trái phép không những là hành động vi phạm pháp luật, mà còn có nguy cơ cao gặp các rủi do trong quá trình lao động tại Trung Quốc. Nhất là việc bị bóc lột sức lao động, đối đãi bất công, thậm chí còn có thể bị lừa, không trả lương.v.v. ./.
 

 

Lê Dung/DIENBIENTV.VN

.