Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Tư, 21/08/2019, 18:47 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 21/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Điện Biên Phủ tổ chức tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Thành uỷ, HĐND- UBND thành phố Điện Biên Phủ; Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo; Tích cực tham mưu với UBND thành phố làm tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai tổ chức thực hiện đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo đúng lộ trình; Ban hành các văn bản, hướng dẫn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học kịp thời, phù hợp với thực tiễn của các đơn vị.

Hiện toàn thành phố có 35 trường với tổng số 429 lớp và 14.236 học sinh. Tỷ lệ huy động học sinh trong đô tuổi ra lớp hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tính đến 30/5/2019, thành phố hiện có 990 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu dạy và học, hiện toàn thành phố có 429 phòng học (phòng kiên cố chiếm 88,1 %; phòng bán kiên cố chiếm 11,9%) và 97 phòng bộ môn.

N
Quang cảnh Hội nghị tổng kết tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020 Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Điện Biên Phủ.

Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, kỷ cương nề nếp được củng cố và giữ vững. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra được tăng cường, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm năm học. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy được đẩy mạnh.

Duy trì mạng lưới trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn Thành phố. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Duy trì vững chắc kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục TH, THCS mức độ III, phổ cập xóa mù chữ mức độ II.

Triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học; chú trọng đối mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, dạy học phù hợp đối tượng trên cơ sở tăng cường phát huy các năng lực cho học sinh. Các kỳ thi được tổ chức đảm bảo công bằng, đúng quy chế. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì giữ vững, phản ánh thực chất, khách quan.

N
Đồng chí Nguyễn Đức Đuyện – Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ trao cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường Mầm non 7/5 thuộc Tp. Điện Biên Phủ.

 Nhân dịp này Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể là Trường Mầm non Thanh Bình; Trường Tiểu học Nam Thanh và Trường THCS Him Lam, Tp. Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Trường Mầm non 7/5 Tp. Điện Biên Phủ; Bộ Giáo dục đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể và bằng khen cho 1 cá nhân...

N
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Đuyện, Chủ tịch UBND Tp. Điện Biên Phủ đã trao huân chương lao động hạng Ba cho 3 tập thể

Phát huy truyền thông đã đạt được, với quyết tâm chính trị cao, đặc biệt là được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự nỗ lực cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành, năm học mới 2019-2020 ngành Giáo dục và Đào tạo Tp. Điện Biên Phủ quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ năm học./.

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.