Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Điện Biên

Thứ Năm, 12/10/2023, 11:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/10, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Ngô Thị Minh, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” tại tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đoàn tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Trước khi làm việc, đoàn công tác của Bộ Giáo dc và Đào tạo cùng đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, tri ân, tưởng niệm công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đã tiến hành khảo sát tại Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên; làm việc với UBND huyện cũng như phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về tình hình thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Tại buổi khảo sát, thành viên đoàn công tác cùng các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên thông qua Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 về “ Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Theo đó, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên đã có những bước phát triển vượt bậc: Quy mô trường, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt gần 100%; trên 60% học sinh của trường thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học…

1
Đoàn làm việc với UBND huyện Điện Biên và phòng Giáo dục huyện.

Đối với huyện Điện Biên nói chung việc quán triệt, triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Chất lượng giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn về số lượng người làm việc chưa đủ theo định mức quy định; nhiều trường, lớp xây dựng giai đoạn trước không đảm bảo diện tích/học sinh và khó trong thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; một số điểm trường chưa có điện lưới, cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu...

Các thành viên đoàn công tác cũng đã nêu lên nhiều ý kiến, trao đổi làm rõ những vấn đề mà đoàn quan tâm như: Việc thiếu giáo viên đối với bậc mầm non; giải pháp để duy trì chất lượng dạy và học trong tình hình tỷ lệ phòng học kiên cố mới chỉ đạt trên 78%; việc bổ sung chỉ tiêu biên chế hàng năm của huyện.

Các thành viên trong đoàn cũng yêu cầu lãnh đạo UBND huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên làm rõ hơn việc dạy học tích hợp; việc triển khai chương trình giáo dục địa phương cũng như quyền tự chủ được huyện, phòng giao cho các cơ sở giáo dục thực hiện./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.