Điện Biên

"Không phát triển tràn lan các làng nghề theo phong trào"

Thứ Ba, 24/11/2020, 13:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch trên địa bàn tỉnh, thời gian gần đây, các địa phương đã tập trung nguồn lực để bảo tồn, phát triển các làng nghề thủ công truyền thống, đem lại hiệu quả tích cực góp phần nâng cao đời sống của người dân.

1
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 7 làng nghề và hơn 1.500 cơ sở sản xuất kinh doanh ngành nghề nông thôn

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 7 làng nghề và hơn 1.500 cơ sở sản xuất kinh doanh ngành nghề nông thôn nằm trong Quy hoạch Phát triển ngành nghề nông thôn tỉnh Điện Biên đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Qua đánh giá, cơ bản các làng nghề thuộc lĩnh vực: chế biến nông lâm sản, nghề mây tre đan, dệt thủ công truyền thống, nghề mộc, sửa chữa, cơ khí nhỏ, vận tải và một số loại hình dịch vụ… đã đem lại hiệu quả rõ nét, giải quyết việc làm cho trên 40.000 lao động mỗi năm.

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, quan điểm của tỉnh là sẽ tiếp tục củng cố, duy trì và mở rộng quy mô, sản phẩm các làng nghề hiện có; “không phát triển tràn lan các làng nghề theo phong trào”, tạo điểm nhấn và thương hiệu cho dòng sản phẩm mang tính mỹ thuật, bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và ban hành chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn, đặc biệt là chính sách vinh danh, công nhận làng nghề, nghệ nhân để có căn cứ thực hiện.../.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.