Tập huấn ngành công nghiệp trà cổ thụ giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với các tỉnh phía Bắc Việt Nam

Thứ Hai, 26/09/2022, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/9, Sở Nông nghiệp - Nông thôn tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) tổ chức khóa tập huấn về ngành công nghiệp trà cổ thụ giữa tỉnh Vân Nam với các tỉnh miền Bắc Việt Nam theo hình thức trực tuyến. Dự tại điểm cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên có lãnh đạo sở và các phòng chuyên môn.

1
Đại biểu dự tại điểm cầu Điện Biên.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm triển khai kết quả cuộc gặp gỡ thường niên giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên với tỉnh Vân Nam  (Trung Quốc) về thúc đẩy, trao đổi hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tại khóa tập huấn, các đại biểu đã được các chuyên gia của Trung Quốc truyền đạt những kiến thức về trà cổ thụ; cách phân loại và đặc điểm của trà; cách sử dụng bền vững cây trà; cách thu hái, bảo quản và chế biến trà; nghệ thuật và giao lưu văn hóa trà; kỹ thuật nhân giống và trồng trà; phát triển và tiếp thị ngành trà,…vv.

Cùng với đó, sẽ tổ chức kết nối doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm phát triển của ngành trà Vân Nam, giúp ngành trà của các địa phương Việt Nam cùng phát triển, là động lực mới trong quan hệ hợp tác nông nghiệp giữa 2 bên./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.