Điện Biên: Doanh nghiệp thuận lợi đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

Thứ Năm, 16/03/2023, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh xúc tiến, đưa các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương, nhất là các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử khá thuận lợi, dễ dàng, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

1
Sản phẩm gạo Séng cù Điện Biên trên sàn Voso.vn.

Hiện nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất đã quan tâm đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo, PostMart.vn, Voso.vn. Đồng thời đa dạng hóa các kênh bán hàng qua các mạng xã hội như facebook, zalo… Đây được coi là giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm đến rộng rãi và gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đã được tỉnh Điện Biên quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã với các hoạt động như: Tổ chức xuống cơ sở, trực tiếp hướng dẫn người dân, các chủ thể kinh tế đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử; chú trọng đến việc giới thiệu về giao diện những tính năng ưu việt, sự thuận tiện và hiệu quả trong việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử để người dân, hộ sản xuất tiếp cận và tham gia giao dịch.

Đến nay, theo thống kê, tại sàn PostMart.vn đã có gần 780 hộ sản xuất được kích hoạt tài khoản; hơn 130 gian hàng được khởi tạo và có trên 50 sản phẩm nông sản được đưa lên sàn; đối với sàn Voso.vn đã có gần 100 gian hàng và 100 sản phẩm. Trong đó, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.