Điện Biên: Giá trị sản xuất xây dựng tăng 21,4%

Thứ Bảy, 23/12/2023, 11:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2023, xây dựng tiếp tục được đánh giá lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các ngành kinh tế, đóng góp khá lớn vào kết quả tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

1

Trong năm 2023, giá trị sản xuất xây dựng trên địa bàn tỉnh Điện Biên ước đạt trên 8.267 tỷ đồng, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp, xây dựng sản xuất được duy trì ổn định, sản phẩm, sản lượng tăng so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, yêu cầu các đơn vị, chủ đầu tư huy động nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án. Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng tiếp tục được tăng cường, kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng các công trình.

Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ rà soát, triển khai lập, điều chỉnh nhiều đồ án quy hoạch đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, có tầm nhìn, làm cơ sở cho việc lập chủ trương và kêu gọi thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.