Hơn 25.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ Ngân hàng CSXH

Thứ Năm, 25/01/2024, 18:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 25/1, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị người lao động và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên đã bám sát chỉ đạo của Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi. Công tác quản lý, điều hành chính sách tín dụng thực hiện chặt chẽ, linh hoạt, nguồn vốn được giao giải ngân nhanh chóng, đúng đối tượng thụ hưởng.

1
Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Mức tăng trưởng dư nợ đạt năm 2023 đạt trên 16%, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2017 đến nay. Trong năm, Chi nhánh Ngân hàng CSXH đã giải ngân trên 1.489 tỷ đồng cho hơn 25.100 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, tăng trên 47 tỷ đồng so với năm 2022; góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Các đơn vị cơ bản tuân thủ và thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ về hạch toán kế toán, quản lý tài chính và đảm bảo an toàn kho quỹ.

Tại hội nghị, các đại biểu, người lao động tập trung đánh giá, phân tích những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tín dụng chính sách năm 2023. Đồng thời, thống nhất cao về phương hướng, nhiệm vụ với 4 mục tiêu, 5 nhiệm vụ và 9 giải pháp trọng tâm của năm 2024.

Cũng trong chiều 25/1, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2024. Trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chế độ, chính sách cho người người lao động như: Chế độ tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bồi dưỡng độc hại, chế độ nghỉ phép, khen thưởng, kỷ luật…; đảm bảo để người lao động yên tâm trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

Nhân dịp này, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Điện Biên đã tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.