Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Thứ Bảy, 20/04/2024, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/4, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành công trình Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và đại diện một số đơn vị liên quan.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Sau gần 1 năm triển khai thi công, công trình Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên đã hoàn thành và đi vào vận hành từ ngày 18/4/2024.  Công trình Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên có chiều cao 36m, đảm bảo tầm quan sát đến các khu vực trên đường cất, hạ cánh mới, các khu vực trọng yếu, khu vực đường lăn, sân đỗ và khu vực lân cận sân bay.

Đài không lưu còn được lắp đạt các hệ thống thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế; đảm bảo cung cấp dịch vụ điều hành bay 24/24h.

Đặc biệt, Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên sau khi khánh thành sẽ kịp thời đáp ứng công tác quản lý, điều hành bay đối với việc tăng tần suất bay của các hãng hàng không dân dụng và lực lượng trực thăng quân sự phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

1
Đại biểu cắt băng khánh thành công trình Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Dự và phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: để Đài Kiểm soát không lưu được khai thác sử dụng an toàn, hiệu quả, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cần bố trí các cán bộ có đủ kinh nghiệm ứng trực tại Đài Kiểm soát không lưu để đảm bảo việc điều hành bay, phối hợp với Cảng hàng không Điện Biên và các đơn vị quân sự thực hiện điều hành các hoạt động bay hỗn hợp hàng không dân dụng và quân sự; xây dựng phương án, quản lý khai thác, bảo trì công trình đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.

1
Lãnh đạo Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam trao quà cho các chiến sĩ Điện Biên.

Nhân dịp lễ khánh thành và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh tỉnh Điện Biên và 20 suất quà cho các chiến sĩ Điện Biên./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.