Sẵn sàng cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024

Thứ Năm, 18/01/2024, 18:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo cho chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra từ ngày 19-21/1 được thành công, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất.

F
Công tác chuẩn bị được gấp rút hoàn thiện.

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết tại thành phố Thanh Hóa mưa nắng thất thường, song các đơn vị của tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa vẫn đang nỗ lực để chuẩn bị tốt các điều kiện cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa được thành công tốt đẹp. Tại các khu trưng bày không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên và không gian trưng bày các sản vật OCOP của 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa đang được hoàn tất những công đoạn cuối cùng.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: “Trung tâm được giao nhiệm vụ lắp dựng các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Điện Biên và Thanh Hóa, không gian văn hóa vùng cao Điện Biên; trang trí các tiểu cảnh giới thiệu về năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, giới thiệu về Lễ hội Hoa Ban, giới thiệu về hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ… đến thời điểm này, các nội dung được giao đã hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động diễn ra một cách thuận lợi.”

Đặc biệt, tại khu trưng bày không gian văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên như: Không gian văn hóa nhà sàn dân tộc Thái, dân tộc Lào, nhà trình tường của dân tộc Hà Nhì, nhà gỗ của dân tộc Mông. Tất cả cũng đang được các thành viên trong đoàn lắp đặt để nhằm tái hiện những nét văn hóa và cuộc sống đặc trưng của các dân tộc; sẵn sàng chào đón du khách và người dân Thanh Hóa đến tham quan và trải nghiệm.

F
Các nghệ sĩ, diễn viên luyện tập chuẩn bị cho chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa. (Ảnh: Nguồn Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên)

Ngoài việc chuẩn bị và hoàn tất các khu, điểm để trưng bày, giới thiệu các sản vật văn hóa. Một trong những phần quan trọng trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa là chương trình biểu diễn nghệ thuật. Chính vì vậy, công tác tập luyện, chạy chương trình cũng đang được các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo cho chương trình nghệ thuật diễn ra trong đêm khai mạc được thành công.

NSƯT Điêu Khánh Thực, Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kịch bản và phối hợp với Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn tổ chức chương trình khai mạc cũng như chương trình giao lưu, đến giờ phút này công tác chuẩn bị của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn tất để chuẩn bị cho tổng duyệt.”

Có thể thấy, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa đã sẵn sàng; những sắc màu văn hóa đặc trung của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên cũng đã được tái hiện một cách sinh động. Đó chính là điểm nhấn để Điện Biên giới thiệu, quảng bá tới du khách và đông đảo người dân Thanh Hóa về mảnh đất, con người Điện Biên Phủ anh hùng. Là cơ sở để tỉnh Điện Biên đăng cai và tổ chức thành công năm Du lịch Quốc gia, cũng như hướng đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/2024.

 

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.