Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Thứ Năm, 29/08/2019, 13:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/8, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Hội nghị tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999-2019).

c
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Lò Văn Muôn khẳng định: Những năm gần đây, phong trào thanh niên tình nguyện nói chung và phong trào thanh niên tình nguyện hè nói riêng tiếp tục phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, có nhiều sáng tạo và những bước đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội của tỉnh.

Trải qua 20 năm triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên đã giương cao ngọn cờ truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng của các thế hệ cha anh, thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới, có ý chí vươn lên, chủ động lập thân, lập nghiệp, khơi dậy và nêu cao tính tiền phong, tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Thanh niên đã và đang có mặt ở những nơi khó khăn, vùng cao, vùng biên giới, làm nhiều việc khó ở những lĩnh vực có nhiều thử thách, hăng hái đi vào thực tế cuộc sống để rèn luyện và trưởng thành.

Một số chiến dịch tiêu biểu: Tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cộng đồng; Hiến máu tình nguyện; Tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Tiếp sức mùa thi... đã đạt được một số kết quả nổi bật, đó là tổ chức thực hiện được 1.845 công trình, phần việc thanh niên; Phối hợp, tổ chức thăm hỏi, tặng 6.579 suất quà cho gia đình chính sách, người có công; Tặng trên 6.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Phối hợp, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 61.000 lượt người; Vận động hỗ trợ xây dựng 123 nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên nghèo; Huy động gần 16.000 tình nguyện viên tham gia tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ 24.000 lượt thí sinh và 5.300 lượt người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học...

s
Đồng chí Lò Văn Muôn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Tỉnh đoàn Điện Biên

Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới, đồng chí Lò Văn Muôn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các tổ chức đoàn thanh niên trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tổ chức rộng khắp với những nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả và bám sát thực tế ở địa phương

Các hoạt động, phong trào cần lồng ghép với các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh; Phát huy những mô hình hay, cách làm sáng tạo, đồng thời có những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong thời gian vừa qua, để tiếp tục phát huy trong giai đoạn phát triển mới của phong trào, chú trọng hiệu quả lâu dài mà hoạt động đó đạt tới, quan tâm tới việc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, sản phẩm cho địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện sau khi kết thúc hoạt động.

Với những thành tích đã đạt được, UBND tỉnh Điện Biên đã tặng Bằng khen cho tập thể Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh vì có nhiều thành tích trong 20 năm triển khai thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 1999-2019, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2015-2019, trong chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch  thanh niên tình nguyện hè năm 2019./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.