Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh

Trao tặng tỉnh Điện Biên 1,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra và thực hiện "Mái ấm cho chiến sỹ, người nghèo nơi biên giới"

Thứ Sáu, 05/06/2020, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 5/6, đoàn công tác của thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Điện Biên thực hiện chương trình "Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới" và khắc phục thiệt hại do mưa giông gây ra.

1
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ tỉnh Điện Biên 500 triệu để tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa giông gây ra

Tại lễ tiếp nhận, đại diện lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã thông qua tình hình thiệt hại do mưa đá, giông lốc gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong tháng 5 trên địa bàn tỉnh Điện Biên chịu ảnh hưởng của giông lốc, mưa đá gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân.

Cụ thể, mưa đá, giông lốc đã làm gần 3.660 ngôi nhà bị đổ sập, tốc mái; trên 1.530 ha lúa hơn 340 ha hoa màu bị hư hỏng… Với tổng thiệt hại trên 70 tỷ đồng.

1
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã trao số tiền 600 triệu để thực hiện chương trình ‘ Mái ấm cho chiến sỹ, người nghèo nơi biên giới’.

Trước những thiệt hại trên, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ tỉnh Điện Biên 500 triệu để tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa giông gây ra. Đồng thời, trao số tiền 600 triệu để thực hiện chương trình ‘ Mái ấm cho chiến sỹ, người nghèo nơi biên giới’.

Được biết, số tiền được trao tặng là tấm lòng chia sẻ khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh dành cho nhân dân chiến sỹ gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

1
Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do giông lốc, mưa đá tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác đã thăm, tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do giông lốc, mưa đá tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên./.

 

 

Nguyễn Hằng – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.