Mường Ảng họp Ban chỉ đạo làm nhà đại đoàn kết

Thứ Hai, 07/08/2023, 18:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 7/8, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Mường Ảng họp đánh giá tiến độ làm nhà, thẩm định danh sách các hộ được hỗ trợ làm nhà và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai làm nhà tại các xã, thị trấn.

F
Quang cảnh cuộc họp.

Tính đến nay, qua rà soát huyện Mường Ảng có gần 700 hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ về nhà ở tại 9 xã, thị trấn. Riêng xã Xuân Lao, Đảng ủy Bộ Tài chính hỗ trợ 150 nhà. Trên cơ sở, rà soát lại và qua thẩm định của các xã, thị trấn, Ban chỉ đạo huyện đã quyết định đưa ra khỏi danh sách 42 hộ do chưa có nhu cầu làm nhà, bổ sung thay thế 42 hộ và rà soát bổ sung 48 hộ theo Công văn số 1735 của Ban chỉ đạo tỉnh. Đến ngày 15/7, huyện đã tiếp nhận từ Quỹ vì người nghèo tỉnh phân bổ trên 6,2 tỷ đồng; đến nay đã có 145/645 hộ tiến hành triển khai làm nhà.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo huyện Mường Ảng chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đồng thời, ngay sau khi có quyết định phân bổ kinh phí của Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện, Ban chỉ đạo cấp xã sẽ lập danh sách cho các hộ được hỗ trợ đăng ký ứng tiền; phấn đấu nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng 85% số lượng nhà đại đoàn kết trước ngày 20/12/2023.

 

 

CTV Nguyễn Hưởng/DIENBIENTV.VN
 

.