Niềm vui trong những căn nhà mới

Thứ Ba, 01/08/2023, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - “An cư, lạc nghiệp”  là niềm mong mỏi chính đáng và giản đơn của con người, nhưng với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu vùng xa là điều không đơn giản. Từ sự quan tâm của toàn xã hội, cùng nhiều nguồn lực đầu tư thiết thực, nhiều hộ nghèo đã hiện thực hoá được mong ước an cư, tạo tiển đề lập nghiệp.

Không còn phải sống trong ngôi nhà chật hẹp, tạm bợ, niềm vui đến với gia đình anh Cút Văn Hợp sống tại bản Huổi Có, xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông là một trong số nhiều hộ dân may mắn có được ngôi nhà mới từ chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo do Bộ Công an phát động vào cuối năm 2021. Giờ đây, gia đình anh yên tâm khi đã có chỗ sinh hoạt ổn định, không phải lo lắng khi thời tiết mưa gió, hoặc lạnh lẽo khi đêm về ở bản miền núi này.

Cùng chung niềm vui giống như gia đình anh Hợp, gia đình chị Ly Thị Cở ở bản Tìa Ghênh C, xã Keo Lôm có được ngôi nhà đại đoàn kết là nhờ sự quan tâm, sẻ chia từ cộng động đã tiếp thêm động lực, niềm tin, để gia đình chị xây dựng cuộc sống ấm no hơn. “Trước đây nhà tôi ở nhà gỗ tạm bợ, hư hỏng nhiều. Năm ngoái được Bộ Công an làm nhà, bây giờ nhà tôi chắc chắn, không dột mưa. Gia đình cũng ổn định, yên tâm lao động phát triển kinh tế.” - chị Cở chia sẻ.

1
Được sống trong ngôi nhà vững chãi, khang trang như tiếp thêm động lực để các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế và thêm tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Trực tiếp đến thăm các hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở, mới có thể thấy hết được niềm vui của bà con, thấy được ý nghĩa to lớn của các chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, bằng sự chung tay từ toàn xã hội và nhiều nguồn lực hỗ trợ khác nhau, huyện Điện Biên Đông đã tổ chức xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng hơn 1.100 nhà ở cho các hộ nghèo. Đồng nghĩa với đó, hơn 1.100 hộ gia đình trên địa bàn huyện có cơ hội an cư lạc nghiệp, cải thiện cuộc sống.

“Những gia đình khó khăn không có điều kiện làm nhà ở thì không thể phát triển sản xuất được. Hiện nay, chủ trương của Đảng, Nhà nước rất nhân văn giúp người dân có điều kiện có nhà ở, có mái ấm để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội.” - ông Vàng Giống Lầu, Bí thư Đảng uỷ xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, nói.

Xóa đói, giảm nghèo là mục tiêu lớn được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, trong đó, nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội; không chỉ giúp các hộ nghèo đạt được nhu cầu tối thiểu về nhà ở, những ngôi nhà nhân ái còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp nhiều gia đình hoàn thành giấc mơ an cư lạc nghiệp, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để người dân vươn lên xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.