Người dân thực hiện đăng ký biển số xe định danh

Thứ Tư, 27/09/2023, 12:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn một tháng kể từ khi triển khai việc định danh biển số theo Thông tư 24/2023 của Bộ Công an về Quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, người dân trên địa bàn tỉnh đã tiếp cận và thực hiện sang tên, đăng ký xe theo quy định mới. Từ đó, thời gian thực hiện đã nhanh hơn thời điểm mới áp dụng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thực hiện các quy trình đăng ký xe định danh trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại nhà, hôm nay, anh Lê Thành Long, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ tới Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) để làm các thủ tục còn lại của việc đăng ký xe ô tô mới mua. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, chỉ sau một thời gian ngắn anh đã hoàn thành việc đăng ký xe và bấm được biển số mới.

Anh Lê Thành Long, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Tôi đến đây làm thủ tục đăng ký xe, quy trình khá nhanh gọn, có thể thực hiện dịch vụ công tại nhà và nộp thuế. Đến đây được các cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông hỗ trợ rất nhiệt tình, chu đáo và giúp tôi thực hiện thủ  một tục nhanh chóng”.

1
Người dân thực hiện đăng ký biể số xe tại Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh).

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) từ ngày 15/8 đến nay, sau hơn 1 tháng Thông tư 24 của Bộ Công an có hiệu lực, Phòng đã thực hiện định danh biển số mới cho 24 ô tô, hơn 870 xe mô tô; tiến hành thu hồi 10 biển ô tô và 13 biển mô tô; cùng với đó, hơn 50 ô tô và gần 50 mô tô được chủ sở hữu làm thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ trong và ngoài tỉnh…

Ghi nhận tại các điểm đăng ký xe thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); công an các huyện, thị xã, thành phố, lượng người đến làm thủ tục đăng ký xe, sang tên đổi chủ, thu hồi biển số không còn quá đông như thời điểm cách đây một tháng. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng túc trực, sẵn sàng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ kê khai, giải đáp thắc mắc của người dân về những nội dung chưa hiểu khi làm thủ tục.
Hiện nay, tất cả quy trình liên quan đến đăng ký xe đều được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Thời gian đầu triển khai, do tâm lý lo lắng nên người dân đi làm đông dẫn đến việc phần mềm bị lỗi, quá tải, đường truyền chậm, thậm chí có lúc không thực hiện được. Tuy nhiên, những hạn chế này hiện đã được khắc phục.

“Người dân ban đầu nghĩ việc định danh phức tạp nhưng khi làm thì đều được cán bộ hướng dẫn nên đều giải quyết công việc thuận lợi. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được quy định đối với từng loại thủ tục khác nhau để khi thực hiện trên cổng dịch vụ công thuận lợi và khi đến đăng ký xe được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi nhất”.- Thượng tá Vi Xuân Nghĩa, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên, nói.

Với Thông tư 24 của Bộ Công an, việc sở hữu biển số định danh giúp chủ phương tiện sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong quá trình tham gia giao thông. Quản lý biển số xe theo mã định danh sẽ là tiền đề quan trọng tiến tới sử dụng đăng ký xe điện tử, tích hợp trên ứng dụng VneID. Mặt khác, việc cấp, quản lý biển số định danh sẽ góp phần hạn chế tình trạng mua bán trao đổi xe nhưng không sang tên, đổi chủ, cũng như tránh những trường hợp sử dụng biển số giả, gây khó khăn cho công tác đăng kiểm phương tiện định kỳ của người dân, phục vụ tốt cho công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

 

 

Phương Dung – Đức Long/DIENBIENTV.VN

.