Hội thảo định hướng xác định rào cản trong tiếp cận trợ giúp pháp lý

Thứ Năm, 02/11/2023, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/11, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo định hướng xác định rào cản trong tiếp cận trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

1
Đại biểu tham dự hội thảo.

Từ năm 2018 đến hết tháng 9/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Điện Biên đã thực hiện trên 5.000 vụ việc. Số lượng vụ việc được trợ giúp ngày càng tăng cao, chất lượng được nâng lên đáng kể, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo và nhóm yếu thế trong xã hội. Công tác trợ giúp pháp lý đã khẳng định được vị trí, vai trò trong đời sống xã hội, cũng như góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận từ góc nhìn của cơ quan quản lý trợ giúp pháp lý, cơ quan trực tiếp thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp trong hoạt động này, như: Thực tiễn thực hiện trợ giúp pháp lý cho người thuộc hộ nghèo và nhóm đối tượng dễ bị tổn thương ở tỉnh Điện Biên, thuận lợi, khó khăn của người dân khi tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý;

Thực trạng và các giải pháp tăng cường tiếp cận trợ giúp pháp lý cho người nghèo và nhóm đối tượng yếu thế qua thực tiễn hoạt động của toà án; trách nhiệm phối hợp, tăng cường khả năng tiếp cận trợ giúp pháp lý của chính quyền cơ sở… Qua đó, có cơ sở đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với trợ giúp pháp lý./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.