Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024

Thứ Tư, 31/01/2024, 16:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/1, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị xã hội tỉnh.

d
 Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Là tổ chức đại diện cho người lao động chăm lo đến đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần của người lao động, những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thường xuyên tổ chức các chương trình hướng tới người lao động.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Điện Biên đã thăm hỏi, tặng quà cho 16 nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhằm đổi mới phương thức hoạt động nói chung, hoạt động chăm lo cho tổ chức công đoàn nói riêng, tổ chức phong phú, thiết thực các hoạt động chăm lo Tết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn thương mại điện tử cho 201 nghìn người tham gia thụ hưởng với mức hỗ trợ 300 nghìn đồng/người, trong đó tỉnh Điện Biên có 2.000 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tham gia chương trình.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ vé xe cho 100 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 mang tên “Hành trình Tết Công đoàn 2024”. 

d
Nhiều suất quà được trao tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, doanh nghiệp đối với người lao động, góp phần mang Mùa xuân ấm áp, hạnh phúc cho đoàn viên công đoàn.

Đánh giá cao những kết quả của tổ chức Công đoàn tỉnh đã đạt được, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng quà những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các giải pháp thiết thực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao biển hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn thương mại điện tử cho các đơn vị; tặng vé xe cho 20 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán; tặng quà Tết cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng.

 

 

Thu Nga - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.