Tủa Chùa huy động gần 1.000 người dân và các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng

Thứ Năm, 04/04/2024, 19:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào khoảng 20 giờ ngày 3/4, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại khu vực thôn Phai Tung, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa. Do thời tiết khô hanh, đám cháy nhanh chóng lan rộng, huyện Tủa Chùa đã khẩn trương huy động gần 1.000 người dân và các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng.

X
Hiện tại, vụ cháy rừng được xác định đã lan rộng trên diện tích khoảng 37ha và nguy cơ cháy sang các địa bàn lân cận giáp ranh với xã Sính Phình và Xá Nhè.

Sau khi nhận được tin báo cháy rừng, xã Mường Báng đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng kiểm lâm huy động tất cả phương tiện, máy móc, nhân lực theo phương châm "4 tại chỗ" khẩn trương tiếp cận hiện trường để dập lửa, khoanh vùng khống chế vụ cháy. Ngay trong đêm, gần 400 người gồm các lực lượng chức năng và nhân dân trên địa bàn xã Mường Báng được huy động tham gia khoanh vùng, dập đám cháy. Tuy nhiên, khu vực cháy có địa hình đồi núi cao, dốc, nguy hiểm khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Ngay sáng 4/4, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức họp khẩn Ban Chỉ huy các vấn đề cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng nhằm đề ra các phương nhanh chóng chữa cháy rừng, hạn chế tới mức tối đa diện tích rừng bị cháy. Trong sáng nay, hơn 600 người là bộ đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và Nhân dân đã được huy động bổ sung chữa cháy rừng.

d
Xã Sính Phình và Xá Nhè chủ động nhân lực tạo đường băng cản lửa, đón đầu đám cháy để cháy không lây lan ra diện rộng.

Hiện tại, vụ cháy rừng được xác định đã lan rộng trên diện tích khoảng 37ha và nguy cơ cháy sang các địa bàn lân cận giáp ranh với xã Sính Phình và Xá Nhè. Hiện 2 xã đã chủ động nhân lực tạo đường băng cản lửa, đón đầu đám cháy để cháy không lây lan ra diện rộng.

Đến chiều 4/4, các đơn vị chức năng địa phương vẫn đang tích cực triển khai công tác chữa cháy, ứng trực, theo dõi tình hình, diễn biến và điều tra, làm rõ nguyên nhân, xác định mức độ thiệt hại của vụ cháy. Thời tiết nắng nóng và khô hanh cùng với gió mạnh khiến cho công tác chữa cháy rừng vẫn gặp nhiều khó khăn.

 

 

CTV Văn Xôm, Thu Trang, Hoàng Lan/DIENBIENTV.VN
 

.