5 ngày nghỉ lễ, Điện Biên không có vụ tại nạn giao thông nào xảy ra

Thứ Năm, 02/05/2024, 10:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã không để xảy ra ùn tắc và mất an toàn giao thông, đặc biệt không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra.

cc
Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở hơn 1.450 lái xe khi đến Điện Biên chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn.

Qua thực tế cho thấy, bên cạnh các lực lượng tham gia tập luyện chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5 vừa qua, lượng người và các phương tiện xe ô tô, xe gắn máy đến với Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để tham quan, du lịch cũng tăng đột biến.

Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt các giải pháp tổ chức, đảm bảo giao thông hợp lý; nhất là đã bố trí lực lượng trực, điều tiết giao thông ở các khu vực, địa bàn trọng điểm, qua đó đã không để ùn tắc và mất an toàn giao thông xảy ra.

Cùng với việc tổ chức phân luồng, phân làn hiệu quả, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó đã phát hiện, xử lý hơn 180 trường hợp vi phạm, đã lập biên bản hơn 164 trường hợp, trong đó có 18 ô tô và hơn 140 mô tô; ngoài ra, các tổ tuần tra, kiểm soát cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở hơn 1.450 lái xe khi đến Điện Biên chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.