Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Phu Luông, huyện Điện Biên

Thứ Tư, 19/07/2023, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 19/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên, gồm các đại biểu: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Điện Biên; Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phu Luông, huyện Điện Biên.

1

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri xã Phu Luông kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh.

Theo đó, kỳ họp thứ 11, HĐND khóa XV đã xem xét, thông qua 29 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo; thông báo với cử tri kết quả tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đa số các cử tri đều đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XV; bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng với những biện pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt trên 7%; các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều khởi sắc.

Cử tri đề nghị: Các cấp, ngành quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp, khắc phục đoạn ngập quốc lộ 279 mỗi khi có mưa lớn; đề nghị nhà đầu tư các dự án trồng mắc ca trên địa bàn nâng mức hỗ trợ khai hoang cho Nhân dân khi góp đất trồng mắc ca lên từ 10 - 15 triệu đồng/ha (hiện nay 7 triệu đồng/ha là thấp so với một số dự án trồng mắc ca trên địa bàn); đề nghị Nhà nước đầu tư trạm phát sóng diện thoại di động tại bản mốc C5 và bản Loong Ngua, tạo thuận lợi cho nhân dân triển khai và thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số và một số nội dung khác.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Thường trực UBND huyện, UBND xã Phu Luông đã tiếp thu và giải trình, trả lời trực tiếp các ý kiến của cử tri thuộc trách nhiệm giải quyết của địa phương.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm rõ thêm những kiến nghị của cử tri; đồng thời đồng chí cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Đối với các ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN

 

.