Dấu ấn từ một kỳ họp thành công

Thứ Ba, 18/07/2023, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV được diễn ra từ ngày 13 - 14/7, kỳ họp đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng đại biểu, cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV hầu hết các đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trong công tác chuẩn bị kỳ họp đảm bảo tính chủ động, trách nhiệm và đạt kết quả rõ nét. Các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được thẩm định chặt chẽ, việc ban hành không chỉ đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc. Các đại biểu đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ vấn đề, người trả lời đi thẳng vào vấn đề cần được chất vấn. Trong quá trình chất vấn và trả lời chất vấn có sự trao đổi, tranh luận để làm rõ những vấn đề liên quan.

Bà Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: “Trong các phiên thảo luận tại hội trường cũng như thảo luận tại tổ và đối với hoạt động chất vấn, tôi thấy các đại biểu cũng đã tích cực nắm bắt dư luận, tâm tư nguyện vọng của cử tri có ý kiến đối với giám đốc các sở ngành và các đơn vị có liên quan.”

“Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã rất thẳng thắn đi thẳng vào vấn đề, trách nhiệm với cử tri. Nội dung trả lời chất vấn của lãnh đạo UBND tỉnh và thành viên UBND tỉnh cũng rất là thẳng thắn chỉ ra những kết quả đạt được, khó khăn và cam kết các giải pháp. Tôi cảm thấy hài lòng về việc trả lời chất vấn và đánh giá cao những nội dung chất vấn của đại biểu.” - Ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh chia sẻ.

DF
Kỳ họp đã thông qua 29 nghị quyết, trong đó có nghị quyết mang tính chất đặc thù được cử tri quan tâm như Nghị quyết “Quy định mức kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh Điện Biên”.

Thẳng thắn tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện tâm huyết trách nhiệm của các ban, đại biểu HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 29 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh. Các quyết sách của HĐND tỉnh sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội để đạt mục tiêu của Nghị quyết HĐND tỉnh đặt ra trong năm 2023 và cả giai đoạn 2021-2026.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé cho biết: “Có thể nói, các nghị quyết này sẽ có tác động lớn ở tỉnh và các địa phương.Trong kỳ họp này, cũng có nghị quyết mà nhân dân huyện Mường Nhé rất mong mỏi trong thời gian vừa qua, thực hiện Đề án 79, vừa rồi chúng tôi đã thành lập bản Mường Nhé mới, là bản sắp xếp toàn bộ dân cư ở vùng trồng cao su để về quản lý theo đúng quy định.”

Trong tổng số 29 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này, có những nghị quyết mang tính chất đặc thù của địa phương được cử tri và nhân dân quan tâm như Nghị quyết “Quy định mức kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh Điện Biên”. Cử tri mong muốn nghị quyết sớm được áp dụng để các đội văn nghệ quần chúng có kinh phí hoạt động, góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc.

Bà Lò Thị Bích, cử tri xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ phấn khởi cho biết: “Đội văn nghệ quần chúng của bản Púng Tôm đã thành lập gần 10 năm nay, được biết HĐND tỉnh vừa thông qua mức hỗ trợ cho đội văn nghệ quần chúng, chị em chúng tôi rất vui mừng, phần khởi, mong nghị quyết sớm được áp dụng.”

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023 và các cơ chế, chính sách được thông qua tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã yêu cầu ngay sau kỳ họp, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đồng thời, sớm thông báo kết quả kỳ họp cũng như lắng nghe ý kiến phản hồi của cử tri.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.