Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV thông qua 29 nghị quyết quan trọng

Thứ Sáu, 14/07/2023, 20:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra và tổ chức phiên bế mạc.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phần thảo luận và biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 29 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết phê duyệt đề án, chủ trương đầu tư dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền; các nghị quyết quy định cơ chế huy động, sử dụng nguồn vốn tín dụng và nguồn vốn hợp pháp khác thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; quy định định mức phân bổ kinh phí ngân sách nhà nước đối với xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; chính sách hỗ trợ trong hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào; quy định phân chia nguồn thu tiền chậm nộp cho ngân sách các cấp chính quyền địa phương; quy định mức chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.... và nhiều nghị quyết quan trọng khác. Qua đó, đã kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tế để triển khai tại địa phương.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân toàn tỉnh trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, công tác giám sát tại kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả.

HĐND tỉnh đánh giá cao phần trả lời chất vấn của lãnh đạo UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, không né tránh, thẳng thắn nhận trách nhiệm và đưa ra cam kết để khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý trong lĩnh vực phụ trách.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023 và các cơ chế, chính sách, biện pháp đã được thông qua, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngay sau kỳ họp, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tăng cường kiểm tra, giám sát nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các ủy viên UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện những cam kết; các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh theo dõi, tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện đúng theo các cam kết được đưa ra tại kỳ họp./.

 

 

Nhóm PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.