HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số tại huyện Mường Ảng

Thứ Ba, 19/09/2023, 21:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 19/9, tổ công tác số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Phó trưởng đoàn giám sát đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 trên địa bàn tỉnh” tại huyện Mường Ảng.

1
Đoàn giám sát làm việc với huyện Mường Ảng.

Trong thời gian qua, huyện Mường Ảng đã quan tâm đầu tư, bố trí nguồn kinh phí để xây dựng hệ thống thông tin đồng bộ từ huyện đến cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tiếp nhận thông tin nhanh chóng, chính xác, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác về kinh tế - xã hội.

Hiện tại, huyện Mường Ảng được trang bị hai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, kết nối liên thông từ Trung ương đến tỉnh, huyện đến 10/10 xã, thị trấn; triển khai, ứng dụng phần mềm họp không giấy tại các cuộc họp của HĐND cấp huyện.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng nhu cầu công việc; 100% các xã, thị trấn được kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng tốc độ cao của tỉnh, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, kết nối ổn định; số người dân có điện thoại thông minh đạt gần 60%.

Tại buổi giám sát, huyện Mường Ảng kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tìm kiếm giải pháp để phát triển tầm phủ sóng đối với các khu vực lõm sóng 3G, 4G trên địa bàn huyện; đầu tư phát triển hạ tầng internet mặt đất đến 100% các bản. Tăng phân bổ ngân sách chi cho lĩnh vực chuyển đổi số, nhất là nguồn vốn cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đào tạo nhân lực phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số.

Các sở, ngành quan tâm, giúp đỡ huyện trong công tác thực hiện tốt các quy định của pháp luật về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện Mường Ảng.

1
Đoàn giám sát thực tế tại phòng Tư Pháp huyện Mường Ảng.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quang Lâm,Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh  đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm, lãnh đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, duy trì thứ hạng, từng bước nâng mức chỉ số; tuyên truyền nâng cao nhận thức đến cán bộ, người dân và các doanh nghiệp; từng bước quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; bố trí xem xét đội ngũ cán bộ có trình độ để phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế; đảm bảo xây dựng các trang thông tin cấp xã.

Các phòng, ban chuyên môn tiếp tục rà soát các bộ thủ tục hành chính đã được ban hành để cập nhật, tham mưu, tổ chức thực hiện đưa lên cổng thông tin hoặc trong lĩnh vực chuyển đổi số đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2023.

Trước đó, tổ công tác số 2 đã đến làm việc với phòng Tư Pháp và thị trấn Mường Ảng, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số từ năm 2021 - 2023 trên địa bàn./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.