Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại huyện Tủa Chùa

Thứ Tư, 18/10/2023, 21:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 18/10, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Tủa Chùa về tình hình quản lý, sử dụng các thửa đất của Công ty cổ phần giống Nông nghiệp Điện Biên, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

1
Đoàn giám sát làm việc với huyện Tủa Chùa.

Theo báo cáo của UBND huyện  trên thửa đất của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên có diện tích 75m2, tại tổ dân phố Đồng Tâm, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa có 1 ngôi nhà xây 2 tầng, hiện việc sử dụng đất không đúng mục đích so với giấy chứng nhận được cấp, không phù hợp với quy hoạch chi tiết thị trấn Tủa Chùa.

Đối với các thửa đất của Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Điện Biên gồm: Khu đất tại khu vực Hồ Tông Lệnh thị trấn Tủa Chùa; khu đất tại xã Sính Phình; thửa đất tại xã Tả Sìn Thàng và thửa đất tại xã Sín Chải. Về trách nhiệm của công ty đối với 4 thửa đất trên mới thực hiện nghĩa vụ tài chính đến hết năm 2021, có thửa đất tại xã Sính Phình, khu đất Hồ Tông Lệnh, thị trấn Tủa Chùa chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính từ khi được giao sử dụng đến nay.

Trong quá trình sử dụng có những diện tích công ty để hoang hóa, không sử dụng, có những thửa đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Các xưởng chè trên địa bàn huyện tại thời đểm báo cáo không còn hoạt động, công trình, tài sản của công ty đã xuống cấp, hư hỏng.

Để việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức trên địa bàn  hiệu quả, tránh lãng phí, tăng nguồn thu thuế từ đất theo đúng quy định của Luật đất đai, UBND huyện Tủa Chùa đề nghị tỉnh Điện Biên, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh xem xét thu hồi  các thửa đất của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên; Công ty Cổ phần Giống Nông nghiệp Điện Biên để giao lại cho UBND huyện quản lý và sử dụng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên; Công ty Cổ phần Giống Nông nghiệp Điện Biên hoàn thiện các thủ tục bàn giao các thửa đất trên về cho tỉnh để tỉnh bàn giao cho huyện quản lý, sử dụng. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý việc sử dụng đất trên địa bàn đạt hiệu quả.

Trước đó, đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế các thửa đất của Công ty Cổ phần Giống Nông nghiệp Điện Biên tại Sính Phình, khu vực Hồ Tông Lệnh và khu đất của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên./.
                                                      

 

 

CTV Vũ Đức/DIENBIENTV.VN

 

.