Dân khổ vì đường khó

Thứ Năm, 21/09/2023, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên hiện đang thi công dang dở và thậm chí đã nghiệm thu đưa vào sử dụng song nhiều hạng mục lại xuống cấp nghiêm trọng. Điều này đã và đang gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Một số hạng mục thuộc tuyến đường nhánh động lực, nối từ chợ Thanh Yên đến thôn Hoàng Yên, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên đang được thi công trước niềm vui khôn tả của người dân khu vực. Song do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhà thầu đang tạm dừng thi công trong một thời gian dài, đã khiến nhiều đoạn đường bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, nhất là hơn 3km đoạn đường từ chợ Thanh Yên đến Trường Tiểu học Thanh Yên.

1
Người dân xã Thanh Yên huyện Điện Biên đi lại khó khăn do đường xuống cấp.

Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà lớn nhỏ, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông, thậm chí nhiều đoạn đường đã xảy ra tai nạn. “Một ngày trung bình em đi lại 4 lần trên đoạn đường này. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội, nhiều khi đến được trường thì quần áo dính đầy bụi bẩn. Không những vậy, em phải thường xuyên nhường đường cho xe ô tô cũng như phải quan sát cẩn thận, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn.” - em Quàng Thị Anh Thư, trú tại bản Bánh, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, cho biết.

Không chỉ ở huyện mà ngay tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ cũng đang tồn tại thực trạng này. Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường trăm tỷ Bệnh viện đi Tà Lèng đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt đoạn nối từ đường 60m đến Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, mặt đường gần như bị phá hỏng toàn bộ, xuất hiện hàng chục ổ voi lớn nhỏ. Hệ thống thoát nước không phát huy tác dụng.

1
Tuyến đường trăm tỷ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi Tà Lèng xuống cấp nghiêm trọng.

Điều đáng nói đoạn đường dài hơn 2km này đang là tuyến đường chính nối từ Tà Lèng đi xã Mường Phăng, khi mỗi ngày có rất nhiều phương tiện và khách du lịch qua lại. “Đi mùa mưa em đi lên vỉa hè, thả 2 chân xuống chống, về số 2, số 3 đi để không bị ngã.” - anh Nguyễn Thanh Long, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, nói.

Đường khó, dân đi lại khổ. Trong khi chờ đợi các ngành chức năng cũng như nhà thầu giải quyết và khắc phục những khó khăn hiện có thì người dân vẫn phải khốn khó khi đi trên những con đường này./.

 

 

Trần Quỳnh - Anh Tuấn/DIENBIENTV.VN

 

.