Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên kỷ niệm 60 năm thành lập

Thứ Bảy, 16/09/2023, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường và Khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh; các cựu giáo chức nhà trường qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên toàn trường.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Trường CĐ Sư phạm Điện Biên.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tiền thân là Trường Sư phạm Dân tộc cấp I - Lai Châu, được thành lập ngày 22/07/1963, theo Quyết định số 246/QĐ/TC của Uỷ ban hành chính tỉnh Lai Châu. Trải qua 7 lần thay đổi địa điểm, 3 lần đổi tên và nâng cấp, trong suốt chiều dài 60 năm qua, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã cùng nhau vượt qua khó khăn, duy trì các hoạt động và xây dựng nhà trường.

Đến nay, nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng trên 32.600 sinh viên trình độ trung cấp, cao đẳng sư phạm; liên kết đào tạo nâng cao trình độ cho trên 13.400 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trường có 100% giảng viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn; trong đó 4 tiến sĩ, 90 thạc sĩ, 4 cử nhân đại học.

Thực hiện Đề án Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào, từ năm 2004 đến nay, nhà trường đã tổ chức đào tạo cho trên 300 lưu học sinh Lào, nhiều lưu học sinh ra trường hiện là cán bộ quản lý cốt cán của các trường và ngành giáo dục các tỉnh Bắc Lào.

Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương Độc lập hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; nhiều cá nhân được các bộ, ngành Trung ương và tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen và các danh hiệu vinh dự khác.

1
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn của nhà trường trong 60 năm dựng xây, phát triển. Cũng trong buổi lễ, nhà trường đã chúc mừng và chào đón 154 tân sinh viên khoá học 2023-2026.

Đến dự và chung vui với thầy trò nhà trường, đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên cần có bước đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực công tác, trong đó chú trọng vào việc tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, chương trình, đề án, chính sách của Trung ương và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về lĩnh vực giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Làm tốt công tác dự báo nhu cầu để chủ động đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phù hợp, gắn với nhu cầu sử dụng. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đào tạo lưu học sinh Lào góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào.

Đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính; tăng cường các điều kiện để ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể Nhà trường vững mạnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng “Cờ thi đua xuất sắc” cho tập thể nhà trường; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 6 tập thể, Bằng khen cho 1 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 5 cá nhân… cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.