Hội LHPN tỉnh

Biểu dương chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023

Thứ Sáu, 15/09/2023, 18:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 15/9,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị “Biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” tỉnh năm 2023. Dự hội nghị biểu dương có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

1
Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở.

Tại hội nghị, các Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở đã sôi nổi chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình, phần việc thiết thực của cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và xã hội ghi nhận như: mô hình “Phụ nữ với pháp luật”, mô hình “Ngôi nhà xanh”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo”, phong trào “Trồng hoa thay thế cỏ dại”, câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, các tổ nhóm tiết kiệm cộng đồng,…

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho những cá nhân xuất sắc trong công tác Hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích của Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp và các đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ cấp cơ sở chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy đề ra trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác hội, phong trào phụ nữ phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh ủy đã ban hành.

“Ban thường vụ và Ban chấp hành Hội Phụ nữ các cấp, nhất là người đứng đầu các cấp Hội Phụ nữ phải tiên phong, gương mẫu, trực tiếp phát động, chỉ đạo và theo dõi, giám sát thực hiện và thực hiện các phong trào thi đua của phụ nữ từ khi phát động đến khi sơ kết, tổng kết và khen thưởng.” - đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhấn mạnh.

1
Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Hội nghị giao lưu, biểu dương là dịp để cán bộ Hội ở cơ sở học hỏi nâng cao kiến thức, phương pháp công tác, kỹ năng tuyên truyền, giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra nhằm đáp ứng yêu cầu công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Đồng thời là cơ hội để các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương nhìn nhận rõ hơn vai trò, đóng góp của chị em phụ nữ trong các lĩnh vực, từ đó phối hợp chặt chẽ hơn để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương và của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 34 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.