Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ đạt giải đặc biệt Giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III

Thứ Bảy, 22/07/2023, 11:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối ngày 21/7, tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội, Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA2022). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Đình Dũng,  nguyên Ủy  viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh.

1
Nhóm kiến trúc sư thiết kế công trình Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được trao giải đặc biệt Giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III.

Giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III nhận được 125 hồ sơ tham dự thi của trên 40 đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 5 thể loại gồm: Đồ án Quy hoạch xây dựng; các khu vực đã được đầu tư xây dựng; các ấn phẩm về Quy hoạch xây dựng; các tổ chức và cá nhân tham gia quản lý phát triển đô thị xuất sắc và chất lượng môi trường đô thị.

Giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia nhằm vinh danh các đồ án quy hoạch xuất sắc, có sáng tạo, tính đổi mới trong quy hoạch; các doanh nghiệp có dự án được đầu tư xây dựng đã được quản lý theo quy hoạch, phát triển theo hướng bền vững, xanh và thông minh. Các tác giả có ấn phẩm về quy hoạch và quản lý phát triển đô thị có chất lượng, đạt hiệu quả tích cực trong xã hội.

1
Công trình Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Giải thưởng cũng nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động và thành tựu trong công tác quản lý, phát triển đô thị, bảo vệ môi trường; có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển bền vững các đô thị theo tinh thần của nghị quyết 06/NQ-TW của Bộ chính trị về Quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hội đồng Giải thưởng quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đã trao 4 giải đặc biệt, 15 giải vàng, 24 giải bạc, 17 giải đồng, 6 giải khuyến khích, 3 giải xuất sắc tiêu biểu và 2 giải xuất sắc cho các đơn vị, tập thể, cá nhân.

Riêng tỉnh Điện Biên vinh dự được nhận 1 giải đặc biệt: Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ trong hệ thống khu di tích lịch sử cấp Quốc gia; 2 giải bạc và 1 giải khuyến khích./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.