Cục Thuế tỉnh biểu dương người người nộp thuế, triển khai chính sách thuế năm 2023

Thứ Hai, 09/10/2023, 17:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 9/10, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022 và đối thoại triển khai chính sách thuế mới năm 2023. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 doanh nghiệp.

Năm 2022, Cục Thuế tỉnh Điện Biên được Trung ương giao thu NSNN trên địa bàn trên 1000 tỷ đồng; HĐND-UBND tỉnh giao thu 2.316 tỷ đồng. Kết quả, toàn ngành đã thu được trên 1.430 tỷ đồng, bằng 140% dự toán Trung ương giao, bằng 61,9% dự toán HĐND-UBND tỉnh giao.

Có được kết quả quan trọng này có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế, góp phần cùng ngành Thuế Điện Biên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu NSNN trên địa bàn.

Tham luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan đến việc chấp hành các đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như chỉ thị nghị quyết của tỉnh nói chung và ngành thuế nói riêng; góp phần tham gia thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cũng tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế và triển khai các chính sách thuế mới năm 2023.

1
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu NSNN trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đồng chí cũng đề nghị, để hoàn thành việc thu ngân sách năm 2023, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần chủ động sáng tạo, phát huy năng lực sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách thuế. Cục Thuế tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về thuế, cải cách hành chính trong các thủ tục nộp thuế cho người dân, doanh nghiệp các tổ chức, cá nhân. Phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 doanh nghiệp; Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 44 tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện chính sách pháp luật thuế năm 2022./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.