Công an tỉnh Điện Biên

Bắt đối tượng giết người sau hơn 1 giờ gây án

Thứ Hai, 04/09/2023, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/9/2023, Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tòng Văn Lún (SN 1977), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên về hành vi “giết người”.

1
Đối tượng Tòng Văn Lún và hung khí gây án.

Vào hồi 19 giờ 45 phút, ngày 3/9/2023, Công an xã Thanh An, huyện Điện Biên tiếp nhận tin báo về tội phạm từ người dân về việc: Vào khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên tiếp nhận một bệnh nhân có vết thương ở vùng ngực trái đã chết trước khi được cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, Công an xã Thanh An đã báo cáo vụ việc đến lãnh đạo Công an huyện Điện Biên để tiến hành xác minh vụ việc, làm rõ nhân thân người bị hại, triệu tập, lấy lời khai những người có liên quan.

Sau hơn 1 giờ tiến hành điều tra xác minh, người bị hại được xác định là anh Lường Văn S, (SN 1981), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên và đối tượng gây án là Tòng Văn Lún, (SN 1977), trú tại bản Noong Hẹt, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Công an huyện Điện Biên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triệu tập, lấy lời khai những người có liên quan.

Qua đấu tranh, Tòng Văn Lún khai nhận có đến nhà chị Lò Thị M (SN 1980) thuộc bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên, tại đây có gặp anh Lường Văn S và hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Do không kìm được nóng giận, Tòng Văn Lún đã rút dao mang theo người đâm một nhát vào vùng ngực trái của anh S  khiến anh S  tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

 

 

CTV Văn Hiển/DIENBIENTV.VN

 

.